Các tác phẩm văn học là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với trẻ thơ nhất là lứa tuổi mẫu giáo. Đặc biệt trẻ ở lứa tuổi 3-4 tuổi đòi hỏi giáo viên phải có những phương pháp truyền đạt sáng tạo và lựa chọn những hình thức để thu hút được sự chú ý của trẻ giúp trẻ có khả năng cảm thụ tác phẩm văn học đặc biệt là thơ. Nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, ngày 6/11, các cô giáo lớp mẫu giáo C1 đã tổ chức chương trình “Thơ hay cho bé” qua đó trẻ làm quen và học thuộc thơ “Thăm nhà bà” giúp trẻ cảm nhận được cái hay cái đẹp trong tác phẩm thơ.
Cô cùng trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ
Cô giáo Hạnh cho trẻ tiếp xúc với bài thơ “Thăm nhà bà” từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp qua các hình thức nghe, nhìn; các hình thức đọc; biểu diễn thơ từ đó trẻ bộc lộ khả năng cảm thụ văn học của mình.
Bé tham gia trò chơi: đọc nối tiếp
Bé tham gia trò chơi: đọc to nhỏ
Các tổ tham gia biểu diễn
Thông qua hoạt động phát triển ngôn ngữ, giáo viên cung cấp cho trẻ vốn từ phong phú, dạy trẻ phát âm chuẩn, đọc theo nhịp điệu, sử dụng từ đúng để diễn đạt ý nghĩ của mình trong các tình huống khác nhau của hoạt động ngôn ngữ.
Bên cạnh đó việc đổi mới phương pháp và tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ còn giúp trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động qua đó trẻ tự tin thể hiện bản thân, ghi nhớ bài thơ có chủ định. Đặc biệt trẻ yêu thích các tác phẩm văn học, cảm thụ được những bài học học hay qua nội dung bài thơ “Thăm nhà bà”.