Hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non là một nội dung quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non. Mỗi độ tuổi có những nội dung để hình thành các biểu tượng về toán cho trẻ khác nhau như: Số lượng, con số và phép đếm, kích thước, hình dạng, sự định hướng trong không gian và định hướng thời gian.
Hôm nay các bé lớp C4 cùng nhau học “đếm trên đối tượng trong phạm vi 3”. Qua giờ học trẻ biết đếm đến 3, đếm trên các đối tượng trong phạm vi 3, hình thành kỹ năng đếm (đếm không bỏ sót, đếm từ trái sang phải, đếm không lặp lại các đối tượng). Trẻ được tham gia học và chơi rất hào hứng.
Một số hình ảnh minh họa hoạt động:
Cô đếm mẫu cho trẻ quan sát
Trẻ xếp hoa và đếm số hoa trên bảng
Trẻ tham gia chơi trò chơi củng cố