Trong tổ chức các hoạt động, muốn trẻ hoạt động tốt thì cô giáo phải giữ vai trò chủ đạo, cô linh hoạt sáng tạo lấy trẻ làm trung tâm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và cung cấp kiến thức thông qua hoạt động vui chơi. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy, đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.Từ nhưng thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các linh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Chúng tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như bác sĩ, bác thợ xây, bác bán hàng, làm người nội trợ ………..với vai trò đó chúng chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ hoạt động góc của lớp mẫu giáo nhỡ B5:
Bác sĩ đang khám bệnh cho bệnh nhân
Bé tập làm nội trợ
Các bác kĩ sư nhí đang giới thiệu về công trình xây dựng
Các bé vui ca hát
Bé vui học toán
Các bé chăm sóc cây