Với quan điểm “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, giáo viên lớp mẫu giáo Lớn A2 non đã tiếp cận phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm”, giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mỗi trẻ.
Với trẻ mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo. Trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học chính vì vậy ngay từ đầu năm học giáo viên của lớp đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ để trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Góc học toán với những bảng chơi hấp dẫn và sáng tạo
Góc chơi mở để trẻ thỏa sức khám phá và trải nghiệm
Hoạt động góc là cách tổ chức lớp học không mới. Tuy nhiên, làm thế nào để trẻ được học thông qua hoạt động vui chơi mà không bị gò bó lại là một thách thức. Ở đó, cô giáo chỉ có vai trò là người hướng dẫn, gợi ý cách chơi theo trình tự hợp lý còn trẻ sẽ là người thực hiện phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm ở đó mọi đứa trẻ được chủ động,sáng tạo, tích cực hoạt động để tự chiếm lĩnh tri thức.
Trẻ chủ động chọn bảng chơi mà mình thích
Hiểu Linh, Lê Bảo thử sức với bảng chơi “Xếp theo quy tắc”
Mai Chi, Bảo Ngọc thích thú khám phá về chiếc đồng hồ
Tổ chức “hoạt động góc lấy trẻ làm trung tâm” trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.