Hoạt động giáo dục âm nhạc ở bậc học Mầm non cần được đầu tư, đổi mới sáng tạo đó không chỉ là mục tiêu giáo dục chung mà còn là mục tiêu phải đạt được ở mỗi tiết âm nhạc của lớp Mẫu giáo lớn A4.
Mỗi tiết tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ của lớp MGL A4 đều được các cô chú trọng lựa chọn hình thức bởi đặc điểm tâm lý của trẻ lứa tuổi mầm non là trẻ thường hoạt động cảm tính theo ý thích, do đó giáo viên muốn tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc đạt kết quả cao đồng nghĩa với việc phải tạo ra sự hứng thú để trẻ ham thích hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh việc tham gia các lớp chuyên đề về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức, tham khảo các tiết dạy của đồng nghiệp, việc áp dụng các kiến thức học hỏi được vào tiết dạy nhằm rút kinh nghiệm và tìm ra được điểm yếu điểm mạnh của mỗi phương pháp đổi mới để hoạt động dạy và học hiệu quả hơn. Ngoài ra giáo viên phải có nghệ thuật dẫn dắt, lựa chọn và thiết kế các hoạt động một cách hợp lý tránh dài dòng khiến trẻ mất hứng thú


Việc chọn tổ chức hình thức phải vừa phù hợp vừa gây ấn tượng và thu hút sự tập trung của trẻ
Mời các cô giáo và các bậc phụ huynh cùng đến với hoạt động âm nhạc cùng các bé lớp MGL A4
Dạy hát: Nắng sớm
Nghe hát: Mưa bóng mây
Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

Cô giáo Phạm Việt Hà thể hiện bài hát Nắng sớm với giọng hát rộn ràng, vui tươi

Trẻ thuộc lời bài hát và thể hiện được giai điệu của bài hát một cách trong sáng

Trẻ mạnh dạn, tự tin thể hiện bản thân trong hoạt động giáo dục âm nhạc

