Nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho trẻ về đức, trí, thể, mĩ trường mầm non không chỉ quan tâm dạy trẻ học tập, rèn luyện, vui chơi mà cần chú ý tới việc rèn luyện cho trẻ cách sống, cách sống chủ động, tự lập. Kĩ năng sống được hình thành theo một quá trình, nó không chỉ được hình thành một cách tự nhiên qua những va chạm, những trải nghiệm trong cuộc sống mà còn qua quá trình giáo dục, rèn luyện mà có. Giáo dục tốt kỹ năng sống giúp trẻ có được những kỹ năng trong hoạt động lao động, học tập, vui chơi và rèn luyện. Nhờ có kĩ năng sống mà trẻ thích nghi và cuốn theo cuộc sống không ngừng phát triển và hoàn thiện. Chính vì vậy, giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng cần thiết, quan trọng và cấp bách.
Hiện nay việc giáo dục kĩ năng sống đã bắt đầu được đưa vào trường mầm non nhằm giúp trẻ có những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Nhưng trên thực tế hiện nay việc giáo dục kĩ năng sống chỉ được thực hiện trong một góc chơi nhỏ chính vì vậy việc giáo dục kĩ năng sống cho trẻ đạt hiệu quả chưa cao. Để nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho trẻ, giáo viên cần lựa chọn các hình thức phù hợp, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học và tăng cường rèn trẻ ở các hoạt động khác như: hoạt động vui chơi, học tập, lao động, hoạt động chiều…. Giáo viên lớp Nhỡ B4 luôn quan tâm và hướng dẫn trẻ các kỹ năng thực hành nhằm giúp trẻ nâng cao ý thức tự giác, tự lập giải quyết công việc.
Dưới đây là một số hình ảnh trẻ MGN B4 thực hành 1 số kỹ năng tại lớp học: