Thơ ca phần nào giúp trẻ giải toả những lo lắng ấy. Hằng ngày trẻ được nghe cô giáo đọc thơ trong tiết học, ngoài tiết học, lúc đón trẻ, giờ trả trẻ, và ngay cả những giờ học hát, học vẽ. Thơ ca tạo cảm giác ấm áp, êm ái, thân thuộc, gieo vào tâm hồn trẻ bao điều tốt đẹp.
Trẻ cũng được học tập những phẩm chất tốt đẹp của con người chân chính như: sự trung thực, lòng dũng cảm, lòng biết ơn và được mở rộng nhận thức về cuộc sống tự nhiên và xã hội. Đồng thời, trẻ tích cực tham gia rất nhiều hoạt động học tập và vui chơi. Trẻ được sống trong những cảm xúc, tình cảm của bài thơ, trẻ được nghe âm điệu của bài thơ và trẻ được chủ động điều khiển âm điệu lời thơ theo đúng giọng điệu của tác phẩm. Từ đó, trẻ có thêm những cảm xúc tinh tế, phong phú trong tâm hồn.
Trẻ còn được hướng tới những tình cảm cao đẹp trong sáng đằm thắm thiết tha. Trẻ còn có được tình yêu thiên nhiên, tình yêu con người và có những phẩm chất đạo đức tốt. Qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách.
Bài thơ “Em làm thợ xây” nói về niềm vui của em bé khi được chơi làm chú thợ xây. Bài thơ miêu tả hình ảnh chú thợ xây đã xây nên những ngôi nhà cho mọi người ở.
Em làm chú thợ
Xây những ngôi nhà
Cho bà, cho mẹ
Cho chị, cho cha
Nhà xây đẹp ghê
Tay cầm dao gạch
Tay nhanh thoăn thoắt
Như bác thợ nề
Em làm chú thợ
Xây nhà vui ghê
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ học thơ của lớp B5:
Trẻ nghe cô đọc thơ
Các tổ đọc thơ
Trẻ phát biểu xây dựng bài
Qua bài thơ trẻ hiểu được những vất vả của nghề thợ xây đã xây nên những ngôi nhà cho chúng ta ở nên chúng ta phải yêu quý công việc này. Đồng thời, các con phải giữ gìn nhà cửa sạch sẽ không được vẽ bẩn ra nhà.