Không phải ngẫu nhiên mà “Hoạt động với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với bé không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và có cách sử dụng tương ứng.
Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo lớp nhà trẻ D1, các bé rất thích thú khi được biết tên, gọi đúng tên và biết được ý nghĩa của chúng: cái bát để đựng đồ ăn, cái cốc dùng để uống nước, cái thìa để xúc ăn, chiếc mũ để đội, đôi dép để đi, những hạt vòng màu xanh, màu đỏ để xâu thành những chiếc vòng thật xinh xắn tặng bà, tặng mẹ… Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của bé. Bé hào hứng tìm tòi, khám phá, tháo lắp đồ dùng, lắp cái này vào cái kia, xâu cái dây vào những chiếc hạt, lúc nào bé cũng bận rộn, luôn tay luôn chân. Nhờ vậy mà tâm lý bé phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trí tuệ, từ đó nhịp độ ngôn ngữ của trẻ tăng lên rõ rệt về vốn từ cũng như cách phát âm ngày càng chính xác.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa trong giờ hoạt động với đồ vật: Xâu vòng màu xanh - đỏ.
Cô và trẻ đang hát bài hát Quà mồng 8/3.
Cô hướng dẫn các bạn xâu vòng để tạo thành chiếc vòng xinh xắn.
Các bạn háo hức khi xếp hàng lên treo vòng mà tự tay các con xâu.