Không phải ngẫu nhiên mà “Hoạt đông với đồ vật trở thành hoạt động chủ đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với bé không chỉ để nghịch hoặc thậm chí gặm nhấm để vui, để thỏa mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và có cách sử dụng tương ứng.
Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo lớp nhà trẻ D4, các bé rất thích thú khi được biết tên, gọi đúng tên và biết được ý nghĩa của chúng như: cái bát để đựng đồ ăn, cái cốc dùng để uống nước, cái thìa để xúc ăn, chiếc mũ để đội, đôi dép để đi…Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của bé. Bé hào hứng tìm tòi, khám phá, tháo lắp đồ dùng, lắp cái này vào cái kia, xây dựng, lúc nào bé cũng bận rộn, luôn tay luôn chân.
Nhờ vậy mà tâm lý bé phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trí tuệ, từ đó nhịp độ ngôn ngữ của trẻ tăng lên rõ rệt về vốn từ cũng như cách phát âm ngày càng chính xác. Và nếu không được hoạt động, bé sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, đứng ngồi không yên.
Sau đây là một số hình ảnh của các bé lớp nhà trẻ D4 khi được hoạt động với đồ vật:
Các bạn đang chơi ghép quả.
Các bạn đang chơi lắp ghép ngôi nhà
Các bạn nhỏ đang chơi cho búp bê ăn
Các bạn đang chơi xếp chồng tháp
Các bạn nhỏ đang chơi xếp hình
Bạn Thu Giang đang chơi đồ chơi học toán
Trẻ tích cực tham gia chơi, chơi đoàn kết với bạn. Thông qua buổi chơi, trẻ khéo léo vận động, tăng cường tri giác và nhận thức