Trẻ mầm non luôn rất nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ – đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong các nghệ thuật trong đó có nghệ thuật tạo hình. Hoạt động tạo hình có vai trò rất lớn đối với sự nhận thức cho trẻ. Thông qua hoạt động tạo hình trẻ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, hình dung về đối tượng đó, từ đó trẻ xây dựng các đối tượng. Hoạt động tạo hình là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng… điều đó giúp tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ với thế giới xung quanh mình.
Sau đây là một số hình ảnh của các bé lớp nhà trẻ D4 với giờ di màu con lật đật:
Cô Hồng đang hướng dẫn các bé cách di màu không chờm ra ngoài
Cô giáo đang hướng dẫn các bé di mầu trên không
Các cô hướng dẫn các bé cách cầm bút khi di màu
Cô hướng dẫn cho trẻ cách cầm bút di màu
Cô giáo hướng dẫn các con nhận xét sản phẩm
Cô giáo nhận xét chung về sản phẩm của các con
Kết thúc buổi học, trẻ đã biết tô màu không bị chờm ra ngoài. Trẻ tô màu mịn, hứng thú tích cực tạo ra các sản phẩm đẹp.