Cùng với việc nâng cao chất lượng chăm sóc trong chương trình giáo dục mầm non và việc đổi mới các hình thức hoạt động ở trường mầm non bên cạnh việc giúp trẻ tiếp xúc với những nét văn hóa trong ăn uống qua các món ăn khác nhau, trường mầm non Đức Giang đã thường niên tổ chức bữa tiệc Buffet khiến các bé vô cùng thích thú và hào hứng.
Text:Trường Mầm non Đức Giang đem đến cho các bé những Buffet là hình thức ăn uống tự phục vụ tự do và phong phú nhất
Luôn đặt tiêu chí giáo dục “học mà chơi chơi mà học” giúp trẻ từ độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo của trường phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ và hoàn thiện về mặt trí óc; thì việc chăm sóc lo lắng cho trẻ từng miếng ăn, từng giấc ngủ, truyền đạt kiến thức cho trẻ qua những điều mới lạ từ cuộc sống để trẻ có niềm tin bước vào đời cũng là một trong những vấn đề mà nhà trường luôn quan tâm thực hiện. Trường mầm non Đức Giang tổ chức tiệc buffet định kỳ hàng năm cho tất cả các trẻ ở các khối lớp với thực đơn đa dạng, phong phú, hấp dẫn do chính các đầu bếp và các giáo viên của nhà trường chế biến, trình bày đẹp mắt, sáng tạo
Text: Việc đổi mới bữa ăn cho trẻ nhằm và hình thành ở trẻ những kỹ năng cơ bản trong văn hóa ẩm thực nơi công cộng.
Bữa tiệc được diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng và đầm ấm, đây là hoạt động tập thể được phụ huynh học sinh nhà trường đánh giá cao .Thông qua hoạt động đã đem đến cho các con học sinh những niềm vui, sự yêu thích đến trường cùng cô và các bạn. Hơn nữa, tổ chức cho trẻ ăn Buffet còn giúp trẻ giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau về các món ăn, cách ăn, cách sử dụng đồ dùng khi ăn.
Ảnh
Text: Việc đổi mới bữa ăn qua hình thức buffet giúp các bé hào hứng tham gia bữa ăn
Nhà trường tổ chức tiệc liên hoan buffet gồm các món ăn đa dạng như: xúc xích chiên, mì Ý, khoai tây chiên, phồng tôm, cơm rang, cháo gà, súp gà, bánh bao chấm bò sốt vang, sinh tố cam…Điều này không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng như giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu tốt hơn mà còn có ý nghĩa tích cực rất lớn trong việc giáo dục và hình thành các kỹ năng, lịch sự trong văn hóa ẩm thực (không vừa nói vừa ăn, biết lấy thức ăn vừa đủ, không bỏ thừa đồ ăn; đi lại nhẹ nhàng, không tranh giành, la hét...) và hình thành sự hiểu biết của trẻ về thực phẩm, các món ăn mà trẻ yêu thích. Ngoài ra, trẻ được tham gia trực tiếp trong quá trình tổ chức bữa ăn: trẻ tự sắp xếp bàn ăn, trưng bày các món ăn và tham gia chọn thức ăn một cách hào hứng. Qua đó dạy trẻ thói quen tự phục vụ, tự lựa chọn giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin giao tiếp, ứng xử tạo tiền đề cho sự phát triển của trẻ một cách toàn diện.